Huyền thoại, các nhà lãnh đạo và những người làm việc chăm chỉ. Dưới đây là 16 cầu thủ Liverpool xuất sắc nhất thế kỷ 21.

Có lẽ sẽ thật điên rồ nếu chọn ra những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử của một câu lạc bộ đã tồn tại gần 130 năm. Tuy nhiên, việc chọn ra người xuất sắc nhất để khoác lên mình chiếc áo đỏ của Liverpool trong thế kỷ 21 là một nhiệm vụ dễ dàng hơn nhiều.

Trong lịch sử lâu dài của bóng đá Liverpool, có rất nhiều cầu thủ tuyệt vời. Một số đã cố gắng ghi dấu ấn trong lịch sử của câu lạc bộ trong thế kỷ 21, hiện đang kết thúc năm thứ 22. Bài viết sau đây tuyển chọn những người xuất sắc nhất trong số những người xuất sắc nhất đã khoác lên mình màu áo của Quỷ đỏ với niềm tự hào trong thế kỷ này.

Philippe Coutinho

Tiền đạo người Brazil Philippe Coutinho được chuyển đến Liverpool từ Inter Milan với giá 8,5 triệu bảng vào tháng 1 năm 2013 và nhanh chóng chứng tỏ là một thỏa thuận rất tốt cho câu lạc bộ. Với những câu hỏi về việc liệu một cầu thủ tinh tế có thể đương đầu với trận đấu đòi hỏi thể lực ở Premier League hay không, Coutinho nhanh chóng gạt đi những câu hỏi vô nghĩa bằng màn trình diễn tuyệt vời của anh ấy cho câu lạc bộ.

Anh ấy đã thích nghi với cuộc thi tiếng Anh một cách nhanh chóng một cách đáng ngạc nhiên. Anh ấy đã bù đắp cho sự thiếu chiều cao của mình bằng tốc độ, sự thông minh trong bóng đá, chuyền chính xác, dứt điểm nhanh và kỹ thuật điêu luyện. Xem cách anh ấy có thể vượt qua đối phương và những gì anh ấy có thể làm với quả bóng trong chân là một niềm vui.

Không có gì ngạc nhiên khi anh ấy lọt vào tầm ngắm của những câu lạc bộ lớn nổi tiếng và giàu có nhất. Cuối cùng anh ấy đã chuyển đến Barcelona với giá 145 triệu euro vào tháng 1 năm 2018, điều này khiến anh ấy trở thành tiền vệ đắt giá nhất trong lịch sử.

Philippe Coutinho: Football has given me everything in life

Trong thời gian ở câu lạc bộ bóng đá Liverpool, anh đã chơi tổng cộng 201 trận trên mọi đấu trường và ghi được 54 bàn thắng cho Quỷ đỏ. Philippe Coutinho sở hữu kỹ thuật đa dạng nhờ từng chơi futsal từ nhỏ. Anh là một số 10 thuần Brazil, giống như Zico hay Ronaldinho, và có thể hoạt động ở nhiều vị trí như tiền vệ tấn công, tiền vệ cánh, cũng như tiền vệ trụ.

Với tốc độ chạy chỗ của mình, Coutinho có khả năng xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương một cách dễ dàng mà không chút do dự. Anh ấy sở hữu một tầm nhìn về trận đấu giúp anh ấy vượt lên dẫn trước trận đấu và đưa ra những đường bóng chính xác.

Coutinho là một cầu thủ có thể phát hiện ra điểm yếu của đối phương và khai thác chúng thành lợi thế của mình. Khả năng chuyền bóng của anh ấy, kết hợp với tinh thần đồng đội, khiến anh ấy trở thành một người chuyền bóng chất lượng.

Dietmar Hamann

Tiền vệ phòng ngự Dietmarr Hamann là người phục vụ trung thành và tận tụy của câu lạc bộ trong bảy mùa giải dài từ 1999 đến 2006. Theo thống kê của Cà Khịa TV, anh đã chơi 191 trận cho Quỷ đỏ, trong đó anh ghi được 8 bàn thắng. Điều thú vị là những phẩm chất của anh ấy chỉ được người hâm mộ công nhận trong những năm cuối cùng của nhiệm kỳ tại Anfield Road.

Cựu tuyển thủ Đức góp mặt chủ yếu ở tuyến giữa của Liverpool dưới thời HLV Gérard Houllier và thời của Rafael Benítez. Điểm mạnh của anh là lối chơi đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Hamann góp công lớn giúp Liverpool giành hai cúp FA, ăn mừng hai chức vô địch League Cup cùng câu lạc bộ, nâng cao cúp UEFA và Siêu cúp UEFA và góp công vào chức vô địch Champions League đáng nhớ năm 2005. Vào sân trong hiệp một của trận chung kết cho Finnan bị thương, anh ấy là động cơ thúc đẩy cuộc phản công của Liverpool với tỷ số 0-3.

Anh ấy là một tiền vệ và một hậu vệ cánh có kỷ luật chiến thuật, người cũng rất nguy hiểm trong những cú sút xa, bao gồm cả những cú vô lê. Anh ấy cũng sở hữu sức hút và nhân cách tuyệt vời. Anh ấy là một cầu thủ rất giỏi và thực sự xứng đáng có một vị trí trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool trong thế kỷ 21. Hãy theo dõi để biết thêm về những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Liverpool.

Dirk Kuyt

Cầu thủ người Hà Lan Dirk Kuyt có lẽ là một trong những cầu thủ bị đánh giá thấp nhất trong lịch sử Liverpool. Anh ấy đã trải qua sáu mùa giải ở câu lạc bộ, và mặc dù anh ấy không phải là một trong những cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất, nhưng sự tập trung và khả năng ghi những bàn thắng quan trọng trong các trận đấu lớn của anh ấy là tài sản lớn của đội. Chỉ đề cập đến cú hat-trick mà anh ấy đã ghi vào lưới Manchester United vào năm 2011.

Ở Anh, Kuyt đã chơi 208 trận cho Liverpool, ghi 51 bàn. 20 người khác đến trong các trận đấu cúp, 15 trong số đó là ở các giải đấu cấp châu lục. Tuy nhiên, mặc dù tham dự cả hai trận chung kết Champions League và FA Cup và một mùa giải 2008/09 tuyệt vời tại Premier League, anh ấy chưa bao giờ có được danh hiệu nào khác ở Liverpool ngoài chức vô địch League Cup năm 2012.

Hamburg confirm interest in Liverpool forward Dirk Kuyt | Hamburg | The Guardian

Anh ấy đã thích nghi để chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải sau khi đến Liverpool trong khi trước đó chơi ở vị trí tiền đạo. Tuy nhiên, anh được sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau trên sân. Là một cầu thủ mạnh mẽ, anh ấy rất năng động, nhanh nhẹn và không biết mệt mỏi. Có năng khiếu về kỹ thuật và ý thức chiến thuật tốt, anh ấy đặc biệt linh hoạt, hy sinh bản thân trong việc thu hồi bóng và gây sức ép nghẹt thở lên đối thủ.

Roberto Firmino

Tiền vệ người Brazil Roberto Firmino nổi lên như một đầu tàu của Liverpool trong vài mùa giải qua, dựa trên 4 mùa giải anh trải qua tại Hoffenheim ở Đức trước khi chuyển đến quần đảo, nơi anh đã là một ngôi sao tuyệt đối. Ngày nay, anh ấy thực tế là không thể thiếu đối với đội.

Tiền đạo đã có tổng cộng 317 lần ra sân cho Quỷ đỏ và ghi 96 bàn trên mọi đấu trường, trở thành con mồi ngon của Liverpool vào mùa hè năm 2015, đội đã mua anh với giá 29 triệu bảng. Một hợp đồng mới, được cải thiện tại Anfield Road đảm bảo cho anh mức lương 180.000 bảng mỗi tuần và sẽ hết hạn vào năm 2023.

Roberto chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm, nhưng sự linh hoạt của anh ấy có nghĩa là anh ấy cũng có thể chơi ở vị trí tiền đạo phụ hoặc một trequartista. Anh ấy là một cầu thủ rất kỹ thuật, thuận chân phải nhưng cũng có thể chơi bằng chân trái. Với khả năng săn bàn nhạy bén, kết hợp với trí thông minh tuyệt vời và khả năng di chuyển đúng thời điểm và không gian, anh đã trở thành cầu thủ chủ chốt của Liverpool thời gian qua.

Firmino cũng rất xuất sắc trong việc gây áp lực, có thể né tránh đối thủ bằng những đòn nhử, cũng như có tầm nhìn trận đấu tốt để hỗ trợ đồng đội. Vai trò “số chín ảo” không điển hình của anh ấy đặc biệt phù hợp với anh ấy, vì nó nhấn mạnh khả năng của anh ấy trong các pha trao đổi chặt chẽ và hỗ trợ sâu cho đồng đội. Hãy theo dõi để biết thêm về những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Liverpool.

Michael Owen

Rất nhiều CĐV Liverpool không thể quên quyết định không trở lại Anfield Road của Michael Owen sau thời gian cho mượn 1 năm tại Real Madrid. Việc anh ấy đến Newcastle chắc chắn sẽ được tha thứ, nhưng thực tế là anh ấy đã trải qua ba mùa giải ở Manchester United kể từ năm 2009 theo quan điểm của họ thì thật khó chấp nhận.

Tuy nhiên, cựu thần đồng của bóng đá Anh góp mặt trong danh sách những cầu thủ Liverpool xuất sắc nhất thế kỷ 21 bởi khi anh thi đấu trong màu áo đỏ của Liverpool, người hâm mộ vô cùng yêu mến anh.

Dấu ấn khó quên trong sự nghiệp "Thần đồng bóng đá" Michael Owen | VTV.VN

Không ai có thể xóa khỏi lịch sử 158 bàn thắng mà anh ấy đã ghi cho Quỷ đỏ, cũng như việc anh ấy đã giúp câu lạc bộ giành được 6 danh hiệu (hai League Cup, FA Cup, FA Community Shield, UEFA Cup và Super Cup).

Trong 8 mùa giải gắn bó với câu lạc bộ Liverpool, anh đã chơi tổng cộng 297 trận cho họ trên mọi đấu trường. Đây là một cầu thủ bóng đá có kỹ năng cao và có năng khiếu thể thao, những điểm mạnh chính của anh ấy bao gồm độ chính xác, sức mạnh, tốc độ và tầm nhìn tuyệt vời, bên cạnh khả năng ghi bàn xuất sắc.

Trong suốt sự nghiệp của mình, anh ấy đã dính vô số chấn thương, điều này ảnh hưởng xấu đến phong độ của anh ấy ở các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia Anh. Michael Owen chắc chắn là một trong 10 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Liverpool.

Javier Mascherano

Javier Mascherano người Argentina chuyển từ West Ham sang Liverpool với giá 5,5 triệu bảng vào tháng 1 năm 2007. Năm 2010, khi anh đến Barcelona, câu lạc bộ lớn xứ Catalan đã trả số tiền gần gấp 5 lần cho anh ở Anfield Road – 24 triệu bảng trở lên. cụ thể. Điều đó đã nói lên khá rõ ràng về đóng góp của anh ấy cho câu lạc bộ.

Mascherano vẫn là một trong những cầu thủ yêu thích của người hâm mộ Liverpool cho đến ngày nay. Không có gì ngạc nhiên khi trong thời gian ở câu lạc bộ, anh ấy đã nổi lên như một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất không chỉ ở Premier League mà trên toàn thế giới.

Cựu đội trưởng của đội tuyển quốc gia Argentina này có cái nhìn sâu sắc và khả năng đọc trận đấu tuyệt vời, đồng thời là người góp công lớn giúp Quỷ đỏ trở thành một trong những đội bóng hay nhất lục địa châu Âu vào thời điểm chuyển giao thiên niên kỷ.

Javier Mascherano - Player profile | Transfermarkt

Được biết đến với cái tên El Jefecito có nghĩa là ông chủ nhỏ trong tiếng Tây Ban Nha, anh ấy là một tiền vệ có thể chất và kỹ thuật. Với trí thông minh chiến thuật, tầm nhìn và khả năng chuyền bóng của mình, anh ấy cũng được tuyển dụng ở vị trí đăng ký, và trong một số trường hợp, anh ấy thậm chí còn được tuyển dụng ở vị trí trung vệ.

Bản thân anh ấy đã ghi công cho huấn luyện viên Rafael Benítez vì sự trưởng thành của anh ấy với tư cách là một cầu thủ, người từng là huấn luyện viên trưởng của anh ấy tại Liverpool. Hãy theo dõi để biết thêm về những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Liverpool.

Alisson Becker

Liverpool đã biến Alisson người Brazil trở thành thủ môn đắt giá nhất mọi thời đại trong vài ngày vào mùa hè năm 2018 (trước khi anh bị Kepa chuyển đến Chelsea vượt qua) khi họ trả 65 triệu bảng để mua anh cho AS Roma ở Ý.

Điều này xảy ra không lâu sau khi các cầu thủ Quỷ đỏ nã vào lưới anh tới 7 bàn trong trận bán kết Champions League, bất chấp thực tế là anh chỉ có một mùa giải thành công ở một câu lạc bộ lớn của châu Âu trong CV thể thao của mình cho đến nay. Ngoại trừ, nhìn bề ngoài, đó là số tiền được chi tiêu một cách tuyệt vời.

Được nhiều người đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất trong trò chơi, anh ấy là một thủ môn kết hợp giữa thể chất và sự nhanh nhẹn, kỹ thuật che khung thành và bản năng tuyệt vời với phản ứng tuyệt vời, mặc dù vóc dáng cao lớn của anh ấy. Anh ấy cũng thực hiện tốt những pha thoát xuống bằng chân ngoài vòng cấm, để cản phá các hành động đối phương ở phần sân rộng.

Anh ấy khiến người ta nhớ đến Júlio César bởi vì, trong khi tạo ra những pha chớp thời cơ trong những pha cứu thua theo bản năng và khả năng dàn trải cực tốt ngay cả khi bắt bóng chậm so với đồng hồ, anh ấy vẫn là một thủ môn cơ bản khá đơn giản. Anh ấy cũng rất nhanh trong việc bắt đầu trận đấu trở lại bằng tay và chân, giống như người đồng hương của mình.

Fernando Torres

Fernando Torres từng là một vị thần đối với người hâm mộ Liverpool, nhưng sau khi chuyển đến Chelsea ở London vào tháng 1 năm 2011, anh trở thành một trong những kẻ phản bội đáng ghét. Tiền đạo người Tây Ban Nha được cho là quãng thời gian hạnh phúc nhất trong sự nghiệp ở Anfield Road.

Anh ấy là cỗ máy ghi bàn trong ba mùa giải tiếp theo từ năm 2007 trở đi và không nghi ngờ gì nữa, anh ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. El Niño tiếp tục ghi 81 bàn thắng ấn tượng chỉ sau 142 trận trong màu áo Liverpool, và anh ấy không đá trực tiếp hay đá phạt đền.

Fernando Torres, cảm ơn đời đã xô anh tới Premier League

Torres được các chuyên gia mô tả là người có tầm nhìn tuyệt vời, kỹ năng đẳng cấp thế giới và một tiền đạo có kỹ thuật và khao khát ghi bàn. Anh ấy có thể tạo ra những cơ hội ghi bàn và sử dụng tốc độ cũng như sự thông minh của mình để vượt qua các hậu vệ.

Torres là một cầu thủ tấn công chăm chỉ, được biết đến với xu hướng chạy xuống và dồn ép hậu vệ đối phương, khả năng tạo tình huống cho đồng đội bên cạnh việc ghi bàn, đôi khi chơi lùi sâu hơn như một mũi nhọn ở tuyến sau.

Trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, anh ấy đã có một trận đấu mạnh mẽ bằng đầu, là một cầu thủ dứt điểm chính xác và sung mãn, đồng thời được coi là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, ghi bàn bằng cả hai chân.

Jamie Carragher

Hậu vệ Jamie Carragher đã có toàn bộ sự nghiệp chuyên nghiệp của mình tại Liverpool. Anh ấy đã giành được mười hai danh hiệu, nhưng chưa bao giờ là người chiến thắng ở giải đấu Anh với Quỷ đỏ. Tuy nhiên, rất ít người đã thể hiện ổn định và trên mức trung bình như vậy trong suốt thời gian họ ở Anfield Road.

Trong mười bảy mùa giải, anh chơi ở cả hai bên hàng thủ và trung lộ, thậm chí còn được sử dụng ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Sau mùa giải 2012/13, anh treo giày ở tuổi 35 với kỷ lục 737 trận đã chơi trên mọi đấu trường và vẫn là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của câu lạc bộ và là nguồn cảm hứng cho tất cả những cầu thủ khao khát ở Anfield Road.

Điều sẽ không thể nào quên là màn trình diễn của anh ấy trong trận chung kết Champions League 2005. Trên thực tế, anh ấy đã trở thành một trong những anh hùng của buổi tối. Anh ấy đã nỗ lực hết mình trong trận đấu, vật lộn với cơn chuột rút trong những phút cuối cùng, nhưng đã chiến đấu dũng cảm và giúp giành được chiếc cúp quý giá nhất trong tất cả.

Bắt đầu sự nghiệp thời trẻ của mình ở vị trí tiền đạo thứ hai và sau đó là tiền đạo, sau đó anh ấy được chuyển sang vai trò trung vệ, vị trí mà anh ấy đã chơi trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình. Anh ấy được coi là một trong những hậu vệ người Anh giỏi nhất trong thế hệ của mình và có cá tính lãnh đạo.

Carragher nổi bật với những pha tắc bóng hấp tấp mà anh ấy thực hiện trong trận đấu, bên cạnh khả năng đọc trận đấu của đối thủ giúp anh ấy có thể chơi vượt lên dẫn trước và sự tập trung của anh ấy trong suốt 90 phút. Anh ấy cũng có thể thích nghi ở vị trí tiền vệ trước hàng thủ, bên cạnh vai trò hậu vệ cánh ở cả hai cánh.

Sadio Mane

Tuyển thủ Senegal Sadio Mané đã chơi năm thứ sáu trong màu áo Liverpool, nơi anh đến vào mùa hè năm 2016 với giá 34 triệu bảng từ Southampton. Cũng giống như giai đoạn trước, anh là một trong những trụ cột của đội chủ sân Anfield Road. Sự thích nghi nhanh chóng của anh ấy với môi trường xung quanh mới đã khiến nhiều chuyên gia ngạc nhiên.

Mané nhanh chóng nổi lên như một trong những trụ cột không thể thiếu của đội. Tiền đạo 29 tuổi đã ghi 86 bàn sau 188 trận cho Quỷ đỏ tại Premier League. Được coi là một trong những cầu thủ mạnh nhất và toàn diện nhất của bóng đá châu Phi trong trò chơi, anh ấy là một tiền đạo tấn công, người sử dụng khả năng cảm nhận vị trí tốt cũng như khả năng di chuyển tốt khi không có bóng để tận dụng tối đa các cơ hội ghi bàn.

Anh ấy cũng là một người thực hiện hình phạt tốt. Hãy theo dõi để biết thêm về những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Liverpool. Hôm nay, Sadio Mane nằm trong số những cầu thủ xuất sắc nhất Liverpool 2022.

Xabi Alonso

Có một câu nói cũ rằng bạn không biết những gì bạn có cho đến khi bạn đánh mất nó. Ở Liverpool, họ có thể nói về nó. Bạn chỉ cần nói một cái tên – Xabi Alonso. Thật vậy, tiền vệ người Tây Ban Nha là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất của Liverpool trong hơn 20 năm qua và người hâm mộ biết chính xác lý do tại sao anh được nhớ đến một cách trìu mến và kính trọng.

Xabi cũng là một hiện tượng ở vị trí tiền vệ phòng ngự; anh ấy là kiểu cầu thủ có cái nhìn tổng quan hoàn hảo về trận đấu mọi lúc trên sân và có thể củng cố hàng phòng ngự và hàng tấn công của đội bằng sự tinh tế đáng kinh ngạc.

Anh ấy là một nhà soạn nhạc bẩm sinh, dưới sự hướng dẫn của anh ấy, nhóm hoạt động như một cỗ máy được bôi dầu tốt. Anh đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch Champions League của Quỷ đỏ năm 2006 khi ghi bàn thắng gỡ hòa ở phút 60, nâng tỷ số lên 3-3 và đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Xabi Alonso là một tiền vệ phòng ngự, người đặc biệt giỏi trong việc xây dựng trận đấu, với tầm nhìn và khả năng diễn giải lối chơi. Những phẩm chất của anh ấy giúp anh ấy được sử dụng ở cả vị trí tuyến phòng ngự cuối cùng và ở vị trí ‘tiếp sức’ với một tiền vệ phòng ngự khác. Anh ấy đã rất chăm chỉ và thu hồi một số lượng lớn bóng mà anh ấy đã chuyền sạch.

Khả năng sút bóng mạnh mẽ của anh ấy có nghĩa là anh ấy có thể thực hiện rất nhiều tình huống cố định, đặc biệt là những quả phạt đền. Độ chính xác của anh ấy trong cả đường chuyền dài và đường chuyền ngắn đã giúp anh ấy có một suất trong đội hình xuất phát của câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Sami Hyypiä

Hậu vệ người Phần Lan Sami Hyypiä đến Anh lần đầu tiên vào năm 1999 với giá chỉ 2,5 triệu bảng từ Tilburg ở Hà Lan, và trải qua 10 mùa giải tại Anfield Road, nơi anh được khán giả yêu thích. Vụ chuyển nhượng đó vẫn được coi là một trong những vụ chuyển nhượng thành công nhất ở Quần đảo Anh.

Hyypiä rất chắc chắn trong phòng ngự và kỹ năng lãnh đạo của anh ấy thậm chí còn giúp anh ấy đeo băng đội trưởng. Anh ấy đã ghi một trong những bàn thắng đáng nhớ nhất trên đường đến trận chung kết Champions League ở Istanbul năm 2005.

Anh ấy đã ghi bàn mở tỷ số trong trận tứ kết gặp Juventus Torino bằng một cú vô lê khó quên. Cùng với Jamie Carragher, anh tạo thành một trong những bộ đôi phòng ngự xuất sắc nhất thập kỷ đầu tiên của thiên niên kỷ mới.

Một khoảng thời gian khó khăn tại câu lạc bộ đối với Hyypia xảy ra khi các cầu thủ trẻ Daniel Agger và Martin Škrtel đến Anfield Road. Tuy nhiên, anh ấy vẫn ở lại câu lạc bộ cho đến năm 2009, khi anh ấy đến với đội bóng Đức Bayer Leverkusen.

Trong mười mùa giải khoác áo Liverpool, anh đã chơi 464 trận cho câu lạc bộ, trở thành một trong 20 cầu thủ chơi nhiều trận nhất trong màu áo đỏ trong lịch sử câu lạc bộ. Anh ấy đã được trao băng đội trưởng bởi người thay thế Steven Gerrard trong trận đấu cuối cùng của anh ấy trên quần đảo. Sau trận đấu, anh ấy rời sân vận động trong sự hoan nghênh nhiệt liệt của đám đông với đôi mắt ngấn lệ.

Virgil van Dijk

Thủ môn người Hà Lan Virgil van Dijk đã ghi dấu ấn khi mới 20 tuổi và chiếm được một vị trí vững chắc trong đội hình Groningen. Anh ấy đã có hai mùa giải cực kỳ thành công ở giải đấu hàng đầu Hà Lan trước khi chuyển đến Celtic Glasgow nổi tiếng với giá chưa đến 3 triệu bảng.

Vào đầu mùa giải 2015/16, giá của anh ấy đã tăng hơn gấp bốn lần – anh ấy chuyển đến Southampton với giá 13 triệu bảng và tại câu lạc bộ, anh ấy đã trở thành một nhân vật được kính trọng ở Premier League chỉ sau hai mùa giải rưỡi.

Có những câu lạc bộ lớn giàu có quan tâm đến sự phục vụ của anh ấy, và cuối cùng anh ấy đã ký hợp đồng với Liverpool vào đầu năm 2018, đội đã trả 75 triệu bảng cho Southampton để có được tuyển thủ Hà Lan. Vụ chuyển nhượng đã củng cố đáng kể hàng phòng ngự của câu lạc bộ và kể từ đó, họ đã có một trong những hàng thủ tốt nhất ở châu Âu.

Virgil Van Dijk bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký Premier League

Ngoài ra, Van Dijk cũng được hưởng mức lương khủng – hiện anh kiếm được 180.000 bảng mỗi tuần và sẽ tiếp tục nhận số tiền này cho đến năm 2023, khi hợp đồng hiện tại của anh hết hạn.

Anh ấy là một trung vệ thể lực, người được biết đến với khả năng đoán trước và can thiệp phòng ngự gọn gàng, cũng như kỹ năng dứt điểm, bên cạnh khả năng đánh đầu rất tốt, điều này cho phép anh ấy trở nên rất nguy hiểm trong các tình huống cố định; anh ấy có năng khiếu về đôi chân tốt, cho phép anh ấy trở nên hữu ích khi thiết lập trò chơi. Ngoài các kỹ năng kỹ thuật của mình, anh ấy còn có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ.

Anh ấy đã nhiều lần thể hiện sự hy sinh bản thân, bao gồm cả hai trận đấu tính đến tháng 10 năm 2018, khi anh ấy tự nguyện ra sân dù bị gãy hai xương sườn. Trong cả hai trận đấu, anh ấy đều là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trên sân.

Mohamed Salah

Hai lần liên tiếp (2017 và 2018), tiền đạo người Ai Cập, Mohamed Salah đã được trao giải Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm, và đây có thể không phải là lần cuối cùng anh giành được danh hiệu cá nhân danh giá hơn bao giờ hết này.

Không một cầu thủ nào trong lịch sử giải đấu hàng đầu nước Anh có thể cán đích danh hiệu Vua phá lưới nhanh nhất sau khi đến giải đấu như tuyển thủ Ai Cập đã làm được trong màu áo Liverpool ở mùa giải 2017/18. Anh ấy đã dẫn dắt Quỷ đỏ đến chức vô địch Champions League mùa giải 2018-19 và chức vô địch Premier League một mùa sau đó sau ba mươi năm.

Tiền đạo 29 tuổi này đã ghi 44 bàn sau 52 trận (32 bàn ở giải VĐQG) trong mùa giải đầu tiên của anh ở quần đảo này, phá kỷ lục của các cầu thủ dưới 26 tuổi do Alan Shearer, Cristiano Ronaldo và Luis Suárez nắm giữ cho đến lúc đó.

Mohamed Salah - Player Profile - Football - Eurosport

Đó là lý do tại sao Anfield Road không ngần ngại gia hạn và nâng cấp hợp đồng hợp lý cho siêu sao của họ vào năm 2018, đảm bảo cho anh mức lương 200.000 bảng mỗi tuần cho đến năm 2023. Cho đến nay, anh đã ghi tổng cộng 153 bàn thắng cho Liverpool sau 239 trận.

Salah chơi ở vị trí tiền vệ cánh, mặc dù anh ấy cũng được triển khai ở vị trí tiền đạo. Anh ấy có khả năng rê bóng xuất sắc và khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc. Với kỹ thuật, tốc độ và phong cách di chuyển trên sân, anh được mệnh danh là Messi của Ai Cập. Anh ấy có một cú sút xuất sắc từ ngoài vòng cấm và cũng là một người thực hiện các tình huống cố định tuyệt vời.

Luis Suárez

Nếu bất kỳ cầu thủ bóng đá đương đại nào bị gắn mác “gây tranh cãi” cho đến gần đây, thì đó chính là Luis Suárez, tiền đạo người Uruguay. Trong vòng chưa đầy bốn mùa giải ở Liverpool, anh ấy đã thể hiện rằng anh ấy là một cầu thủ phi thường, nhưng mặt khác, anh ấy cũng tỏ ra là một kẻ mô phỏng và một kẻ ăn thịt người, người sẽ lăng mạ và cắn các cầu thủ đối phương.

Tuy nhiên, có lẽ sẽ không ai phản bác một sự thật rằng sau khi anh đến Barcelona của Tây Ban Nha, Premier League đã mất đi một cầu thủ xuất sắc.

Nhiều chuyên gia cho rằng Suárez là cầu thủ tài năng nhất từng khoác áo Quỷ đỏ. El Pistolero đã gây ấn tượng tại Anfield Road với khả năng bắn súng, đôi chân nhanh nhẹn và thể chất siêu nhân. Không phải ngẫu nhiên, anh là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa 2013/14 theo bình chọn của Hiệp hội cầu thủ PFA. Tuy nhiên, anh ấy chỉ chơi 133 trận cho câu lạc bộ, trong đó anh ấy ghi được 82 bàn thắng.

Suarez phải tiêm thuốc giảm đau hàng ngày - VnExpress Thể thao

Là một tiền đạo toàn diện, cầu thủ người Uruguay là một cầu thủ có kỹ thuật có khả năng hạ gục đối thủ một cách cá nhân bằng quả bóng trong chân. Mặc dù tốc độ không phải là tài sản lớn nhất của anh ấy, nhưng anh ấy biết cách sử dụng nó một cách hiệu quả, đồng thời thể chất tốt và đôi chân chăm chỉ có nghĩa là anh ấy thường vượt qua các hậu vệ tốt hơn.

Suarez là một cầu thủ thực hiện quả phạt đền và sút phạt xuất sắc, nhưng quan trọng hơn, anh ấy là một tiền đạo nổi tiếng với khả năng chọn vị trí, dứt điểm và tầm nhìn, điều này khiến anh ấy được nhiều người coi là tiền đạo xuất sắc nhất thập kỷ.

Steven Gerrard

Steven Gerrard là một phần của đội Liverpool giành chức vô địch Champions League năm 2005. Anh đã xoay chuyển cục diện trận đấu trong trận chung kết khi ghi bàn ở phút 54 để rút ngắn tỷ số xuống còn 1:3. Màn trình diễn phi thường đã giúp anh được đề cử Quả bóng vàng cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm đó.

Người Pháp Zinedine Zidane gọi anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009. Anh ấy bắt đầu ở cánh phải nhưng theo thời gian chuyển sang trung tâm hàng tiền vệ, đó là vị trí cố định của anh ấy. Trong mùa giải 2000/01, anh đã chơi 50 trận không thể tin được trên mọi đấu trường. Anh ấy là đội trưởng của đội từ năm 2003 cho đến khi rời câu lạc bộ vào năm 2016.

Năm 2012, anh nâng cao chiếc cúp vô địch Carling Cup trên đầu tại Wembley. Chỉ vài tuần sau, anh ấy đã đạt được một điều khiến anh ấy không thể trở thành anh hùng trong mắt người hâm mộ – anh ấy đã ghi một hat-trick trong trận derby Liverpool với Everton, một kỳ tích xảy ra lần cuối vào năm 1935.

Trên đây là bài viết chia sẻ các cầu thủ Liverpool xuất sắc nhất thế kỷ 21. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn đọc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *