Gà Plymouth còn được gọi một cách lỏng lẻo là gà cú hoặc gà Plymaud và là giống gà có nguồn gốc từ vùng Plymouth, Massachusetts, New England của Hoa Kỳ. Tại sao gà Plymouth được gọi là tù binh chiến tranh? Bởi chúng sở hữu bộ lông khá độc đáo và tất nhiên không giống bất kỳ giống gà nào khác trên thị trường.

Nếu bạn đang tìm kiếm giống gà để kinh doanh hãy tham khảo bài viết chi tiết dưới đây của chúng tôi. Để hiểu rõ hơn về gà Plymouth là gà gì và vẻ đẹp quyến rũ của dòng gà Plymouth này.

Nguồn gốc của dòng gà Plymouth

Có thể nói, dòng gà Plymouth đã xuất hiện từ lâu tại thị trường Mỹ và trở thành giống gà khá phổ biến ở nhiều nước trong đó có Việt Nam. Ngoài ra, gà Plymouth còn trở thành nguồn thực phẩm chính trong Thế chiến thứ hai ở Mỹ.

Tại các địa điểm ở Mỹ, Úc và Anh, giống gà plymouth rất được ưa chuộng. Năm 1974, chúng được nhập khẩu và xuất khẩu vào nước ta. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, giống gà này vẫn chưa được nuôi và chăm sóc phổ biến ở Việt Nam. Giống gà này mang lại lợi ích trong việc bảo tồn nguồn gen trong lĩnh vực lai tạo, tạo giống mới.

Gà Plymouth Là Gà Gì? Cách Chăm Sóc Giống Gà Plymouth Chuẩn Nhất

Nguồn tin từ u888 cho biết: Giống Plymouth có ngoại hình khá to lớn, sức sống và sức bền tốt, tốc độ sinh trưởng và phát triển khá nhanh. Ở hầu hết các nước có nền nông nghiệp và chăn nuôi phát triển, giống gà plymouth là một trong những giống được nhân giống khá nhiều.

Vì vậy, nhiều người thường tìm đến giống gà mái Plymouth vì đây là giống gà chuyên cho thịt, trứng và phát triển tương đối nhanh so với các giống gà chuyên thịt khác như Chicken Ri – Hybro Chicken.

Một số đặc điểm nhận dạng nổi bật của giống gà Plymouth

Về đặc điểm của gà Plymouth Rock

  • Sở hữu thân hình và ngoại hình tương đối nhỏ bé, chỉ bằng khoảng 1/5 so với các giống gà khác. Tuy nhiên, gà cú có bộ ngực tương đối to, bụ bẫm, săn chắc và tất nhiên giống gà này có sức khỏe vô cùng tốt.
  • Ban đầu, giống gà này có lông sọc. Tuy nhiên, về sau chúng sở hữu bộ lông trắng tinh do được lai từ dòng gà Wyandotte trắng với dòng gà Lego trắng. Ngoài ra, gà Plymouth còn có bộ lông vô cùng bắt mắt với hai màu chủ đạo là trắng và xám đen.
  • Về bộ lông của gà Plymouth: gà có lông dưới bụng mềm, mượt và lông gà tương đối ngắn hơn các giống gà khác.
  • Về chân: Chân của Plymouth có làn da màu vàng sáng, chân nhỏ không có lông và có 4 ngón chân dài. Mỏ của gà nhỏ nhưng sắc bén nên khả năng tìm kiếm thức ăn hoang dã là cực kỳ tốt ở giống gà này.
  • Lược gà có kích thước nhỏ, hình chiếc lá, màu đỏ sẫm và có nhiều răng cưa, hầu hết gà trống và gà mái đều có lược như vậy. Chính vì lẽ đó mà ngay từ khi ra đời, giống gà Plymouth Rock đã là giống gà quen thuộc nhất ở Mỹ và nhiều quốc gia khác.

Về trọng lượng của gà Plymouth

Gà Plymouth cái thường có trọng lượng trung bình khoảng 3,2 kg khi được 4 tháng tuổi. Ngược lại, trọng lượng của gà Plymouth đực tương đối nhẹ, chỉ khoảng 3,7 kg.

Gà Plymouth Là Gà Gì? Cách Chăm Sóc Giống Gà Plymouth Chuẩn Nhất

Về sản lượng trứng mà plymouth rock tạo ra

Những người theo dõi đá gà u888 chia sẻ: Trong chăn nuôi, mối quan tâm hàng đầu là sản lượng trứng và thịt của vật nuôi. Thông thường, phải mất khoảng 20 tuần chăm sóc để một con gà mái Plymud-rock trưởng thành. Chúng có thể đẻ trứng từ 18-20 tuần. Sản lượng thịt của chúng phụ thuộc vào từng con gà. Tuy nhiên, trung bình một con gà plymouth đực trưởng thành sẽ nặng 4kg. Còn gà mái nặng khoảng 3kg.

Trung bình, sản lượng trứng gà plymouth dao động từ 200 đến 250 quả trứng mỗi năm. Trọng lượng trứng từ 55-60g. Mỗi tuần mỗi con gà sẽ đẻ khoảng 4 quả trứng. Trứng gà Plymouth có giá trị dinh dưỡng khá cao. Vì vậy, loại trứng gà này thường được bán phổ biến ở các cửa hàng, siêu thị.

Vì thu nhập kinh tế cao nên người dân thường chọn gà Plymouth để nuôi kiếm lời.

Cách phân biệt giới tính gà Plymouth qua màu lông

Hầu hết gà Plymouth đực sẽ có màu lông kém sắc hơn, thậm chí còn có lẫn những đốm trắng.

Ngược lại, đầu gà mái sẽ có màu sẫm hơn với đốm nâu hoặc sọc đen trên đỉnh đầu. Và thậm chí trên lưng gà mái sẽ có một sọc sẫm màu trông cực kỳ khác biệt so với những con gà mái Plymouth đực.

Nuôi gà Plymouth có khó không?

Giống gà này có tính cách khá thân thiện và hiền lành. Chúng cũng dễ nuôi và mang lại năng suất cao cho người nông dân. Gà Pymouth không yêu cầu chăn nuôi quá cầu kỳ và chăm sóc kỹ lưỡng.

Gà Plymouth Là Gà Gì? Cách Chăm Sóc Giống Gà Plymouth Chuẩn Nhất

Về khu vực chuồng trại chăn nuôi

Để chăm sóc tốt nhất cho giống gà cú này, bạn chỉ cần chú ý và giữ chuồng trại sạch sẽ, thoáng mát. Thường xuyên thay ổ lót chuồng để hạn chế vi khuẩn ký sinh và gây bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe gà.

Về ánh sáng và nhiệt độ nơi chăn nuôi

  • Để triển khai mô hình nuôi gà Plymouth trong chuồng, người dân cần chú ý và đảm bảo ánh sáng, nhiệt độ phù hợp.
  • Mật độ nuôi gà hợp lý: khoảng 15 con/m2.
  • Nhiệt độ tốt nhất để gà Plymouth sinh trưởng là khoảng 20 độ C. Và tất nhiên, gà sẽ phát triển tốt nhất ở độ ẩm trung bình khoảng 65%.

Giúp gà Plymouth tăng cân

Đây được coi là giống gà tương đối dễ nuôi vì người ta có thể cho chúng ăn bất kỳ loại thức ăn nào. Tuy nhiên, để đảm bảo gà Plymouth tăng cân tốt nhất, bạn cần đảm bảo nguồn thức ăn tươi ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Ngoài ra, có thể bổ sung thêm một số khoáng chất, vi chất, vitamin cần thiết để tăng sức đề kháng, giúp gà phát triển toàn diện.

Cách tốt nhất để phòng bệnh cho chúng

Dù đây là dòng gà sở hữu khả năng miễn dịch và sức khỏe tương đối cao nhưng vẫn có thể bị nhiễm các loại vi khuẩn ký sinh truyền nhiễm liên quan. Vì vậy, người chăn nuôi cần hết sức chú ý phát hiện kịp thời và cách ly ngay gà bị bệnh để hạn chế lây lan ra toàn đàn gà.

Gà nên được tiêm phòng ngay từ khi còn nhỏ để phòng ngừa các bệnh như thối gà, tụ huyết trùng, bệnh thối gà…

Qua bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn một số thông tin chi tiết về gà Plymouth là gà gì và dòng gà Plymouth có xuất xứ từ Mỹ. Hy vọng mọi người có thể lựa chọn và mang về nhà những chú gà cú siêu chuẩn để mang lại lợi ích kinh tế tốt nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *