Hình ảnh logo của Arsenal đã quá quen thuộc với người hâm mộ Premier League, nhưng bạn có biết ý nghĩa logo Arsenal là gì không? Hãy cùng chuyên mục bongdaso tìm hiểu trng bài viết này nhé!
Table of Contents
Giới thiệu CLB Arsenal
Câu lạc bộ bóng đá Arsenal (tiếng Anh: Arsenal Football Club, gọi tắt: Arsenal FC) là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở chính tại Holloway, Luân Đôn. Arsenal là một câu lạc bộ giàu truyền thống đã giành được 13 chức vô địch quốc gia, 13 FA Cup (một kỷ lục), 2 League Cup, 1 League Cup của thế kỷ, 15 Siêu cúp, 1 nhà vô địch cúp châu Âu UEFA Cup và 1 Intercity Fairs Cup.
Ý nghĩa logo Arsenal
Logo đội bóng Arsenal được thiết kế với hình chiếc khiên ngũ giác làm nền, nền logo đội bóng sử dụng 4 màu: trắng, đỏ, xanh dương và nâu nhạt. Ở trung tâm là hình ảnh khẩu đại bác mang tính biểu tượng của Bắc London. Trên đó có dòng chữ Arsenal.
- Pháo thủ: Biệt danh do người hâm mộ đặt cho đội, liên quan đến di sản quân sự của vùng đất này. London là một thành phố gắn liền với biểu tượng ba khẩu súng thần công trên đỉnh Woolwich Borough, logo hiện tại đã được đơn giản hóa thành hình ảnh một khẩu súng thần công, với khẩu pháo hướng về phía đông.
- Màu sắc: Màu sắc chủ đạo của logo vẫn là màu đỏ tươi và đỏ đậm, là màu áo truyền thống của đội tuyển và màu cờ của thành phố xưa.
Lịch sử huy hiệu Arsenal
Trước năm 1930
Trước năm 1930, logo của Arsenal là hình ảnh của ba chữ cái A, F và C lồng vào nhau trong một tấm khiên. Khiên là một vật phẩm được sử dụng trong trò chơi và biểu tượng chiếc khiên thể hiện sức mạnh của người chơi trong mỗi trò chơi. Màu đỏ đã được liên kết với logo trong nhiều năm.
Năm 1930
Logo của Arsenal vẫn sử dụng biểu tượng chiếc khiên nhưng đơn giản và ít góc cạnh hơn. Ngược lại, các chữ viết tắt thương hiệu cũng đơn giản, dễ nhìn hơn và được phân cách bằng dấu chấm. Khẩu súng lục tượng trưng cho sự dẻo dai của trận đấu đã được thêm vào huy hiệu của đội Arsenal.
Logo của đội năm 1930 của Arsenal vẫn sử dụng màu đỏ làm màu chủ đạo của tất cả các logo của đội.
Năm 1932
Logo đội tuyển Arsenal được sử dụng năm 1932 gồm 3 chữ cái A, F, C lồng vào nhau. Chữ A được thiết kế to hơn và có chân để tạo thành giá đỡ vững chắc. Tiếp theo là quả bóng đỏ, đại diện cho thương hiệu và tiếp tục được sử dụng trong các logo tiếp theo.
Từ 1935 đến 1949
Ở lần thay đổi này, chữ AFC được thiết kế to và dày hơn, bóng cũng nằm gọn trong chữ A. Logo của đội bóng Arsenal vẫn giữ biểu tượng lục giác bên ngoài nhưng phần khung được thiết kế to và dày hơn, nhìn thoáng qua là thấy rõ.
Năm 1949
Mãi đến năm 1949, logo của Arsenal mới trở lại biểu tượng khẩu pháo, và kể từ đó hình ảnh khẩu đại bác vẫn được giữ lại trong những lần thay đổi logo tiếp theo.
Mãi cho đến năm 2002, huy hiệu của Arsenal mới được đơn giản hóa cho mục đích tiếp thị.
Sau năm 2010
Lúc này, huy hiệu của đội Arsenal đã trở thành một màu trắng đơn giản, trên đó có một cành nguyệt quế và 15 chiếc lá. 15 chiếc lá đại diện cho 15 người đã thành lập câu lạc bộ và huy hiệu của Arsenal đã được hoàn nguyên thành huy hiệu của Arsenal năm 2002 vào năm 2016.
Logo đội Arsenal lần này được thiết kế đơn giản và ý nghĩa hơn, vẫn giữ nguyên logo khẩu pháo nhưng mang tính tượng trưng không quá nhiều chi tiết. Thiết kế của chữ Asernal đậm và rõ ràng. Màu sắc chủ đạo của logo đội bóng Arsenal vẫn là màu đỏ nguyên bản kết hợp với màu trắng, nâu và xanh lam để tạo nên sự tô điểm.
Theo thông tin từ keonhacai, Arsenal là câu lạc bộ thay đổi logo của đội nhiều nhất, tới 12 lần, nhưng thiết kế hình ảnh không có nhiều khác biệt, giữ nguyên cảm giác của câu lạc bộ và thành phố London.
Đó là tất cả những thông tin gửi đến bạn về ý nghĩa logo Arsenal. Hãy theo dõi các bài viết thú vị hơn trong tương lai nhé!