Drama là gì

Drama là gì? Là thuật ngữ khá phổ biến trên mạng xã hội hiện nay nhưng không phải ai cũng hiểu về drama. Cùng Mình tìm hiểu nhé!

Drama là gì?

Drama có nghĩa là gì ?

Drama là một thuật ngữ tiếng Anh dùng để nói về kịch hay thể loại phim chính kịch. Đây là thể loại phim có các yếu tố kịch tính, gay cấn và chú trọng đến diễn biến nội tâm, tình cảm của nhân vật. Trong thể loại này, nhân vật trung tâm sẽ thường phải đối mặt với những thách thức, khó khăn trong cuộc sống.

Nguồn gốc tên gọi Drama

Thuật ngữ Drama xuất phát từ tiếng Hy Lạp với ý nghĩa chỉ một hành động, sự việc mang tính kích thích, hấp dẫn. Vào thế kỷ IV trước Công nguyên, nhà triết học Aristotle cho rằng Drama là kịch, một thể loại nghệ thuật mang tính cách của “hành động” (trong “Poetics” – Nghệ thuật Thi ca).

Drama là gì?
Drama là gì?

Drama – Loại hình nghệ thuật đặc sắc với nhiều thể loại

Các thể loại Drama tiêu biểu

  • Vở kịch được trình diễn tại sân khấu.
  • Các thể loại phim: phim điện ảnh, phim truyền hình, phim dài tập, phim ngôn tình, phim lấy nguyên tác từ các danh thoại sử thi, tiểu thuyết, cổ tích, truyện tranh, …
  • Các thể loại phim hoạt hình, anime, tác phẩm được chuyển thể từ truyện bắt nguồn từ Nhật Bản.
  • Thể loại truyện drama: gồm những bộ truyện được đánh giá cao về mặt hình thức lẫn nội dung, nhiều phần, nhiều bộ.

Một số cách hiểu phổ biến về nghệ thuật Drama

  • Hài kịch: Các tác phẩm hài kịch thường mang đến không khí hài hước và có chút châm biếm, đem đến cho người xem cảm giác thú vị, giải stress và ngẫm về điều gì đó.
  • Bi kịch: Thể loại này thường gắn liền với cốt truyện mang sắc thái buồn bã, đau khổ và đa phần thường sẽ có kết thúc không có hậu, để lại cảm giác tiếc nuối cho khán giả.
  • Hài kịch phóng đại: Với nội dung kịch bản hư cấu và có sự phóng đại khả năng con người, hài kịch phóng đại giúp tạo cho khán giả tiếng cười và qua đó đưa ra những bài học nhân văn đắt giá, mang tính giáo dục cao.
  • Opera: Là sự kết hợp hoàn hảo giữa phim và kịch, có pha lẫn giai điệu âm nhạc, những động tác khiêu vũ uyển chuyển. Nội dung của opera có thể là bi kịch, hài kịch hoặc chính kịch.
  • Docudrama: Đây là thể loại phim còn khá mới mẻ, có nội dung xoay quanh những sự kiện lịch sử, hoàn toàn chân thực.
  • Web Drama: Là các bộ phim có độ tuổi tiếp cận từ 20 – 30 tuổi, chỉ được phát sóng trên các trang internet, thời lượng phim ở mức trung bình ngắn.
Thể loại phim drama đang nhận được nhiều sự ưa chuộng của khán giả
Thể loại phim drama đang nhận được nhiều sự ưa chuộng của khán giả

Drama – Tiếng lóng phổ biến của giới trẻ hiện nay

Cách hiểu về Drama trên mạng xã hội

Drama còn là một từ lóng rất phổ biến trên mạng xã hội, được nhiều người sử dụng để chỉ những tình huống trớ trêu đan xen yếu tố hài hước.

Ngoài ra, Drama cũng có thể hiểu như những vụ ồn ào, bóc phốt được đem ra bình luận trong đời sống và trên mạng xã hội. Những sự việc này có tốc độ lan truyền nhanh và có tác động đến cộng đồng, xã hội, khiến nhiều người phải chú ý theo dõi.

Hít Drama

Cụm từ “hít drama” là hành động theo dõi một sự kiện, tin tức đang hot nào đó để bàn luận. Hiểu một cách đơn giản, cũng giống như khi theo dõi một bộ phim dài tập, bạn sẽ mong chờ những diễn biến tiếp theo. Hoặc đối với những người nổi tiếng, bạn thường mong chờ họ sẽ đăng gì, sẽ có gì hay để bàn luận.

Theo quan điểm của một số bạn trẻ, “hít drama” cần phải thực hiện ngay từ đầu thì mới thú vị, hấp dẫn và có nhiều chuyện để bàn.

Drama cẩu huyết

“Cẩu huyết” là một từ tiếng lóng có ý chỉ những điều quá phi lý nhưng vẫn thường diễn ra khiến người khác cảm thấy nhàm chán, bực bội hoặc day dứt,…

Drama cẩu huyết thường là những câu chuyện có yếu tố lặp đi lặp lại khiến người khác thấy vô lý, nhàm chán và không muốn theo dõi nữa.

Drama queen và Drama king

Theo nghĩa điện ảnh, đây là từ ngữ để ca ngợi những diễn viên xuất sắc trong thể loại phim Drama. Drama Queen là nữ hoàng phim truyền hình và Drama King chỉ ông hoàng phim truyền hình.

Theo ngôn ngữ mạng, từ này được sử dụng theo cách mỉa mai những người tự tạo dựng cho mình một kịch bản, các cuộc tranh luận, bàn tán, đưa ra những chủ đề táo bạo để khiến mọi người chú ý về bản thân.

Drama trong game

Trong cộng đồng game thủ, khái niệm “drama” thường hiểu là những sự việc bị bóc phốt hay những phát ngôn gây tranh cãi,… hay để tạo được độ nổi, chú ý, thu hút những lượt bình luận từ người khác.

“Hít” drama đang là một từ tiếng lóng được sử dụng phổ biến của giới trẻ hiện nay
“Hít” drama đang là một từ tiếng lóng được sử dụng phổ biến của giới trẻ hiện nay

Drama là gì? Những thông tin liên quan đến Drama đã được Mamnonabc chia sẻ một cách đầy đủ và chi tiết. Hy vọng bạn đã hiểu thêm về Drama là gì nhé!

>> Xem thêm: FWB là gì?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *